Thiết kế đồng phục là gì? May đồng phục có cần thiết kế không?


Đồng phục công sở giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Vậy nên, thiết kế đồng phục đẹp không chỉ giúp nổi bật thương hiệu mà còn giúp hình ảnh doanh nghiêp trở lên chuyên nghiệp hơn, tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng và đối tác. Trong bài viết này, ModaViet sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý quan trong nhất để có một bộ đồng phục công ty đẹp, ấn tượng. Cùng tìm hiểu nhé!

Thiết kế đồng phục nổi bật thương hiệu
Thiết kế đồng phục khác nhau nhưng vẫn chung mục đích là làm nổi bật thương hiệu

Xem ngay 

1. Thiết kế đồng phục là gì? May đồng phục có cần thiết kế không?

1.1 Đồng phục là gì?


Đồng phục là những trang phục giống nhau về thiết kế, mẫu mã, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,….(có thể giống hoàn toàn hoặc 1 phần) như quần áo, giày dép hay mũ nón,… được các thành viên trong cùng một tổ chức, tập thể sử dụng trong các hoạt động của tổ chức đó.

Đồng phục Lotte ngoài áo quần thì có thêm phụ kiện caravat, nơ, tạp dề,...
Đồng phục Lotte ngoài áo quần thì có thêm phụ kiện caravat, nơ, tạp dề,…

 

Đồng phục ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều các lĩnh vực khác nhau từ các tổ chức Nhà nước đến các doanh nghiệp tư nhân như: nhà trường, bệnh viện, nhà hàng, quán xá,…

1.2 Thiết kế đồng phục là gì? 


Thiết kế đồng phục là sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm đồng phục như áo sơ mi, áo polo, chân váy, quần âu, vest,… không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn phải phù hợp với văn hoá doanh nghiệp và giúp nổi bật thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác.

 

Tham khảo: 

1.3 May đồng phục có cần thiết kế không? 


Vì một bộ đồng phục công sở được thiết kế chuyên nghiệp sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp như: Tên thương hiệu, ngành nghề, năng lực, sản phẩm và dịch vụ. Đây cũng chính là những thông tin cơ bản để khách hàng có thể tìm hiểu, đánh giá về doanh nghiệp trước khi quyết định hợp tác hoặc lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Mẫu thiết kế đồng phục nổi bật thông điệp
Mẫu đồng phục nổi bật thông điệp

Ngoài ra, đồng phục được thiết kế đẹp, ấn tượng có đầy đủ những thông tin cần thiết, sẽ đánh trúng tâm lý và nhu cầu thực sự, tạo được sự tin cậy với khách hàng. Đồng thời thông tin liên hệ cụ thể, nổi bật cũng giúp khách hàng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp hơn.

2. Ý nghĩa của việc thiết kế đồng phục công sở

2.1. Tăng độ nhận diện về ngành nghề


Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ cần những bộ đồng phục với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau để phù hợp với tính chất ngành nghề của mình. Chính vì thế, thiết kế áo đồng phục sẽ giúp người nhìn có thể nhận biết một cách dễ dàng nhất về nghề nghiệp, vị trí của bạn.

Đồng phục màu nâu be phù hợp với quán cafe
Đồng phục màu nâu be phù hợp với quán cafe

2.2. Nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp


Thiết kế đồng phục có thể coi là 1 phần không thể thiếu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Thiết kế đồng phục sử dụng màu sắc thương hiệu, logo thương hiệu… sẽ là 1 cách để quảng bá thương hiệu đến với mọi người, giúp người nhìn có thể nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Thiết kế đồng phục giúp nổi bật thương hiệu
Đồng phục giúp nổi bật thương hiệu

2.3. Nâng cao tinh thần đội nhóm, gắn kết nhân viên


Đồng phục đẹp sẽ giúp nhân viên cảm thấy hứng thú mỗi khi mặc. Việc mọi người cùng mặc chung một mẫu áo đồng phục sẽ tạo nên sự bình đẳng, thống nhất, tăng cảm giác gắn kết với nhau hơn. Tinh thần nhóm, lợi ích của tập thể, tổ chức từ đó cũng được đặt lên cao hơn.

Thiết kế đồng phục đẹp tạo hứng thú cho nhân viên khi mặc
Đồng phục đẹp tạo hứng thú cho nhân viên khi mặc

3. Ý tưởng thiết kế đồng phục nhân viên công ty được ưa chuộng nhất 2022

3.1 Phong cách đơn giản


Phương pháp thiết kế đồng phục nhân viên đang được ưa chuộng nhất hiện nay cũng giống với xu hướng thời trang chung là ưu tiên sự đơn giản. Những mẫu thiết kế đồng phục này sử dụng các gam màu trung tính. Logo và slogan được thiết kế với phông chữ cơ bản, gọn gàng.

Gam màu nhẹ nhàng, trang nhã được sử dụng khi thiết kế đồng phục
Gam màu nhẹ nhàng, trang nhã được sử dụng khi thiết kế

Đặc biệt, các mẫu đồng phục thiết kế theo xu hướng này có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo bị lỗi mốt.

3.2 Thiết kế sử dụng màu sắc nổi bật

Đồng phục nổi bật cho team building thêm cháy
Đồng phục nổi bật cho team building thêm cháy

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng màu sắc áo đồng phục nổi bật cũng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Các mẫu đồng phục nhân viên màu sắc tươi mới, sáng tạo ngày càng xuất hiện nhiều tại các cửa hàng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

3.3 Sử dụng chữ cách điệu trong thiết kế

Phông chữ đặc biệt trong thiết kế áo đồng phục
Phông chữ đặc biệt giúp tạo ấn tượng cho người nhìn

Sự cách điệu chữ (số) này thường được sử dụng tại các cửa hàng kinh doanh thời trang, các quán ăn, uống, với đối tương khách hàng là đối tượng trẻ trung, năng động. Những bộ đồng phục sử dụng cách thiết kế logo, slogan dạng chữ cách điệu này thường thu hút sự chú ý và để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng.

3.4 Lồng ghép câu chuyện thương hiệu

Đây là phong cách thiết kế khá mới mẻ, khơi gợi được tính tò mò của khách hàng nhưng lại khá khó về ý tưởng và cách thiết kế. Với xu hướng thiết kế này, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hình ảnh minh họa để thể hiện nội dung về thương hiệu. Hình ảnh này có thể là câu chuyện về sự ra đời của thương hiệu, quy trình sản xuất hay cách sử dụng sản phẩm,… thông điệp sẽ được gửi gắm một cách ngắn gọn, hấp dẫn thông qua hình ảnh.

Lồng ghép câu chuyện thương hiệu vào trong thiết kế áo
Lồng ghép câu chuyện thương hiệu vào trong thiết kế áo

3.5. Khơi gợi tính tò mò của khách hàng

Thiết kế theo phong cách bí ẩn như bưu phẩm, món quà hay chiếc hộp bí mật, sẽ khiến cho khách hàng có cảm giác tò mò, thích thú. Đây là cách thiết kế có phong cách mới lạ, thu hút nhờ tính tò mò của đại đa số người tiêu dùng.

Thiết kế ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng
Thiết kế ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng

3.6 Thêm hình ảnh sản phẩm của công ty

Đây là cách thiết kế khẳng định chất lượng và mẫu mã tuyệt vời của sản phẩm dành cho các thương hiệu muốn giới thiệu sản phẩm mới hoặc các đơn vị kinh doanh chuyên một (ít) sản phẩm.

Áo đồng phục in hình sản phẩm
Áo đồng phục in hình sản phẩm

3.7 Thiết kế với hơi hướng gần gũi với thiên nhiên


Trong thời gian gần đây, môi trường hay lối sống xanh – sạch luôn là vấn đề được đề cập nhiều trên các phương tiện truyền thông hay ngay trong đời sống thường ngày. Hình ảnh cây cỏ, hoa lá, ông mặt trời là biểu tượng đại diện cho thiên nhiên, mang lại cảm giác tràn đầy sức sống đồng thời đề cao sự thân thiện đối với môi trường. Mẫu thiết kế này thường được sử dụng trong các lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp,…

Đồng phục xanh cho thực phẩm sạch
Đồng phục xanh cho thực phẩm sạch

3.8. Phong cách cổ điển (Vintage)


Xã hội càng phát triển thì xu hướng hoài niệm lại những thứ bình dị xưa cũ cũng theo đó mà tăng lên. Phong cách thiết kế kiểu cổ điển đang cực kỳ thịnh hành trong thời gian gần đây, từ nhà cửa, quán cafe, shop quần áo, cửa hàng ăn,… Vì vậy đồng phục thiết kế theo phong cách này cũng được lựa chọn rất nhiều để phù hợp với thiết kế tổng thể của môi trường.

Đồng phục vintage cho quán cafe

Đồng phục vintage cho quán cafe

Xem thêm 

Qua những thông tin mà ModaViet chia sẻ trong bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của đồng phục và có thêm nhiều ý tưởng để có thể lựa chọn thiết kế phù hợp cho bộ đồng phục doanh nghiệp của mình rồi đúng không nào? Nếu như bạn vẫn chưa chọn được ý tưởng thiết kế nào phù hợp thì có thể liên hệ ngay với ModaViet để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!