7 ý nghĩa của đồng phục công ty đối với sự phát triển của doanh nghiệp


Hiện nay, đồng phục công ty trở nên phổ biến và xuất hiện ở hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ. Vậy bạn có biết Ý nghĩa của đồng phục công ty đối với thương hiệu là gì? và chúng được phân loại như thế nào? Hãy cùng ModaViet tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Đồng phục công ty (đồng phục công sở) là gì?


Đồng phục công ty có thể là trang phục như quần, áo, váy, hay phụ kiện giày, khăn, mũ,… được thiết kế giống nhau, dành cho các nhân viên cùng làm việc trong một tổ chức.

Thông thường trên đồng phục sẽ có logo và tên công ty, cùng màu sắc đại diện cho công ty đó. Kiểu dáng sẽ được các doanh nghiệp tự quyết định sao cho phù hợp quy định, ý nghĩa của đồng phục công sở mà công ty muốn đem lại.
 


Ảnh feedback đồng phục từ khách hàng của ModaViet


Hiện nay, với sự đa dạng của ngành thời trang, các mẫu đồng phục cũng trở lên đa dạng hơn. Trong cùng một công ty có thể sẽ có nhiều bộ đồng phục với thiết kế khác nhau để đại diện cho từng vị trí, cấp bậc.

2. Ý nghĩa của đồng phục công ty đối với doanh nghiệp


Có thể nói đồng phục có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh công ty trong quá trình hoạt động và phát triển. Thực tế ghi nhận không ít các doanh nghiệp đã thành công nhờ chiến lược định vị thương hiệu qua chính bộ đồng phục công ty.

 

2.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu


Việc thiết kế logo, khẩu hiệu, thông điệp của doanh nghiệp lên trên áo đồng phục và lựa chọn màu màu sắc trùng với màu trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty sẽ giúp làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp trước mắt khách hàng, đối tác, đem lại cái nhìn thiện chí, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 


Logo sắc nét nổi bật thương hiệu

Đồng phục công sở cũng mang đến sự chuyên nghiệp, giúp các đối tác và khách hàng có thiện cảm hơn khi thấy sự đồng điệu trong công ty từ trên xuống dưới.

2.2. Chiến lược marketing hiệu quả và tiết kiệm


Một trong những lợi ích của đồng phục công sở đó chính là phương pháp marketing với chi phí 0đ. Chiếc áo đồng phục công sở được thiết kế đẹp, trang nhã, màu sắc nổi bật theo chân nhân viên đi khắp nơi là phương thức quảng cáo cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm. Điều đó giúp nhiều người sẽ biết đến thương hiệu công ty bạn hơn.

2.3. Giúp nhân viên tự tin, thoải mái hơn khi làm việc

Bộ đồng phục công ty được thiết kế đẹp, tôn lên vóc dáng người mặc sẽ tạo được hứng thú cho nhân viên. Khi mặc đồng phục nhân viên sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của tổ chức. Mang đến cảm giác thoải mái, tự tin hơn khi gặp gỡ hay tiếp xúc với khách hàng. Điều này được thể hiện rất rõ với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.
 


Đồng phục đẹp giúp nhân viên tự tin hơn làm việc năng suất hơn

2.4. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên

Khi khoác lên mình bộ đồng phục công ty sẽ giúp nhân viên luôn ý thức được bản thân là một phần của công ty, thôi thúc tinh thần làm việc, ý thức trách nhiệm trong họ. Từ đó cũng giúp cho hiệu suất làm việc tăng lên đáng kể.


Đồng phục đẹp tạo đồng lực cho nhân viên làm việc hăng say

2.5. Xây dựng sự bình đẳng, gắn kết các nhân viên lại với nhau

Việc mặc chung một bộ đồng phục như một cách kết nối vô hình, giúp nhân viên trở nên gần gũi, gắn kết hơn. Đồng phục như thay lời nhắc nhở “công ty là một tập thể, và mọi người trong tập thể đó cần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.


Đồng phục đẹp, gắn kết nhân viên

Trong các doanh nghiệp không thể tránh khỏi sự phân cấp về địa vị hay kinh tế. Nhưng khi đã khoác trên mình bộ đồng phục thì mọi người đều như nhau bất kể người đó có gia cảnh, hay vị trí, cấp bậc như thế nào.

2.6. Thu hút đối tác, xây dựng niềm tin và uy tín


Phong thái nhân viên tự tin chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng tới đối tác. Nhân viên đều mặc đồng phục giúp họ tự tin đồng thời cũng tạo nên một nét văn hóa riêng cho công ty. Đối tác nhìn vào đó mà cảm thấy đây là một công ty chuyên nghiệp, uy tín.

2.7. Giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên


“Ngày mai mặc gì đi làm?” chắc hẳn là nỗi lo lắng không của riêng ai. Nhưng khi có sẵn bộ đồng phục, nhân viên không phải tốn thời gian suy nghĩ xem nên mặc gì và cũng giúp tiết kiệm được kha khá tiền mua sắm trang phục đi làm.

 


Đồng phục của thiết kế đơn giản dễ phối đồ

3. Tips thiết kế đồng phục công ty ý nghĩa, nổi bật thương hiệu

3.1 Thiết kế đồng phục công ty dựa theo màu sắc và hình ảnh thương hiệu

Thông thường thì việc quyết định màu của đồng phục sẽ là màu của bộ nhận diện thương hiệu hay ngành nghề, lĩnh vực làm việc của công ty. Đầu tiên là màu sắc phải hài hòa hợp với logo. Để bảo đảm tính nổi bật của đồng phục thì nếu logo màu sáng thì màu nền của áo nên là gam màu tối và ngược lại.

Cũng có thể lựa chọn màu áo đồng phục trùng với màu sắc chủ đạo trên các sản phẩm của công ty nhưng vẫn phải đảm bảo được yếu tố làm nổi bật hình ảnh logo của doanh nghiệp. Chọn màu phù hợp với tính chất công việc.


Lựa chọn màu sắc theo màu thương hiệu

Nếu nhân viên thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng thì nên chọn đồng phục có gam màu nhẹ, sáng và thanh lịch. Còn nếu nhân viên làm việc ở xưởng hoặc giao hàng thì nên chọn áo đồng phục có màu đậm tối để dễ nhận biết cũng như hạn chế sự xuất hiện các vết bẩn và vết mồ hôi in trên áo khi làm phải hoạt động nhiều.

3.2 Lựa chọn hình in, slogan và logo trên áo tinh tế


Logo là biểu tượng của doanh nghiệp giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu của công ty. Và việc lựa chọn vị trí để in vô cùng quan trọng, vì khi nhìn một bộ đồng phục mọi người thường có thói quen chú ý đên logo đầu tiên. Và ngực trái được coi là lựa chọn tốt nhất để in logo.

Là nơi thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng là vị trí tránh được nhiều va chạm, giúp hình in không bị bong tróc. Ngực trái là vị trí của trái tim, logo công ty in vị trí đó như thay lời nhắc nhở đến nhân viên luôn có công ty ở trong tim. Do diện tích hạn chế nên không phải logo nào cũng in ở ngực trái được. Với một logo có kích thước lớn thì khoảng trống rộng rãi sau lưng là rất thích hợp.
 


Đồng phục áo polo Sony với logo in tinh tế trên ngực trái

Việc in hình ở lưng sẽ giúp cho những người xung quanh có thể dễ dàng nhận ra đó là nhân viên của công ty ngay cả khi ở xa. Đây là lợi thế cho việc quảng bá hình ảnh của công ty. Những năm gần đây có không ít công ty, doanh nghiệp lựa chọn in hình trên tay trái áo.

Đây là vị trí in hình khá mới, nhiều nhân viên cũng cảm thấy hứng thú khi có hình in ở vị trí này. Không chỉ cần lựa chọn vị trí phù hợp, công ty còn nên xem xét đến kích thước hay công nghệ in phù hợp để có được những hình ảnh đẹp nhất cho đồng phục công ty.

3.3 Lựa chọn đơn vị uy tín


Trên thị trường có rất nhiều đơn vị may đồng phục khác nhau cung cấp đồng phục văn phòng đẹp. Tuy nhiên, hầu hết thì các đơn vị này không có xưởng may riêng mà phải kết hợp với 1 đơn vị khác để tiết kiệm chi phí mặt bằng.Và khi làm việc qua trung gian có thể sẽ gặp phải tình trạng sản phẩm không đúng yêu cầu gây ảnh hưởng tiến độ.

 


Đồng phục áo polo Honda được thiết kế độc quyền bởi ModaViet

ModaViet với kinh nghiệm 10 năm trong ngành đồng phục, đã từng hợp tác với hơn 12.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì ModaViet có một xưởng may riêng ngay tại văn phòng giúp tối ưu chi phí và đảm bảo 100% tiến độ cũng như chất lượng sản phẩm.
 

Qua bài viết này của ModaViet, bạn có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của đồng phục công ty đối với doanh nghiệp. Từ đó có thể lựa chọn được những thiết kế đồng phục phù hợp với doanh nghiệp mình cũng như tìm được đơn vị uy tín để đặt may đồng phục.