9 Cách gấp quần áo nhanh gọn, tiết kiệm diện tích


Quần áo được gấp gọn gàng cho vào tủ, không chỉ khiến căn phòng sạch sẽ mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm đồ khi cần thiết. Ngoài ra, khi đi du lịch không phải ai cũng tận dụng được hết không gian của chiếc balo, vali mà mình mang theo. Khá nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi khi phải xách quá nhiều hành lý đùm đề trong chuyến đi của mình, nhưng lại chẳng mấy ai biết được cách gấp quần áo thật gọn gàng để có thể xách ít hành lý nhất. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể gấp quần áo nhanh gọn, ngăn nắp nhất, lưu lại ngay thôi!

1. Gấp quần áo đúng cách có tác dụng gì?


Thay vì chỉ gấp “qua loa”, việc gấp quần áo đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích không ngờ, cùng tìm hiểu nhé!

1.1. Giữ cho quần áo không bị nhăn hay mất nếp


Việc mặc một chiếc áo nhăn nhúm sẽ điểm trừ về ngoại hình của bạn khi gặp gỡ những người khác. Đặc biệt đối với những người làm công việc đặc thù phải tiếp xúc với khách hàng và đối tác hàng ngày, quần áo nhăn sẽ làm mất đi sự chuyên nghiệp và chỉn chu của người mặc.

Quần áo bị nhăn nhúm làm mất đi form dáng vốn có
Quần áo bị nhăn nhúm làm mất đi form dáng vốn có

Sơ mi hay quần tây,… là những trang phục rất dễ mất nếp và bị nhăn khi gấp nên trừ trường hợp tủ đồ của bạn đã quá chật thì bạn nên treo chúng lên. Trong trường hợp bắt buộc phải gấp thì bạn cần phải gấp đúng cách để giữ quần áo được thẳng hạn chế tối đa việc mất nếp và nhăn nhúm.

Trong trường hợp bạn phải di chuyển xa, biết cách gấp quần áo sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian là ủi quần áo.

1.2. Tiết kiệm tối đa diện tích tủ quần áo


Ngoài việc biết cách sắp xếp thì việc gấp quần áo đúng cách sẽ gíup quần áo khi được xếp vào tủ nhỏ gọn và ngăn nắp hơn, giúp tiết kiệm tối đa diện tích tủ quần áo.

Tiết kiệm tối đa diện tích tủ quần áo
Tiết kiệm tối đa diện tích tủ quần áo

Cũng tương tự như vậy, khi đi du lịch, nếu như gấp đúng cách, bạn có thể mang thêm nhiều đồ hơn trong vali.


Lưu ý: mỗi loại trang phục sẽ có cách gấp khác nhau. Nếu bạn áp dụng cách gấp áo sơ mi cho áo khoác thì cũng không mang lại hiệu quả mong muốn.

1.3. Dễ dàng hơn trong việc tìm đồ


Mỗi loại trang phục sẽ có một cách gấp riêng, đặt vào một vị trí cố định trong tủ. Khi đó, quần áo sẽ được sắp xếp một cách có tổ chức, rút ngắn được thời gian tìm kiếm thứ mà bạn cần. Điều này tạo được sự tiện lợi rất lớn, nhất là những lúc bạn vội hoặc trễ giờ làm. Ngoài ra, duy trì cách làm này cũng giúp rèn luyện cho bạn được thói quen tốt về cách làm việc có sắp xếp, đúng trật tự.

Tủ quần áo ngăn nắp sắp xếp theo quy luật sẽ giảm bớt thời gian tìm đồ
Tủ quần áo ngăn nắp sắp xếp theo quy luật sẽ giảm bớt thời gian tìm đồ

2. Hướng dẫn gấp quần áo siêu nhanh gọn để cất tủ

2.1. Cách gấp áo phông gọn gàng


Áo phông là trang phuc quá quen thuộc trong tủ đồ của bất cứ ai. So với áo sơ mi thì áo phông không dễ bị nhăn bằng nhưng trong quá trình sử dụng áo phông vẫn có thể bị nhăn và làm giảm tính thẩm mỹ khi mặc. Dưới đây là cách gấp áo phông vô cùng đơn giản và nhanh gọn, bạn có thể áp dụng để gấp và xếp áo phông chồng lên nhau một cách gọn gàng trong tủ đồ của mình.

Cách gấp áo phông nhanh gọn
Cách gấp áo phông nhanh gọn

Cách gấp:

  • Bước 1: Trải phẳng áo phông trên mặt bàn, gấp hai tay áo vào trong theo đường nách

  • Bước 2:Tiếp tục gấp hai bên áo theo chiều dài về phía trung tâm, chiếc áo của bạn giờ đây đã trở thành một hình chữ nhật

  • Bước 3: Gấp đôi chiếc áo lại và bạn đã có thể cất nó vào tủ cực kì gọn gàng.



 

2.2. Cách gấp quần áo sơ mi gọn đẹp, không bị nhăn


Áo sơ mi thường được sử dụng trong các môi trường cần sự chỉn chu và nghiêm túc nên việc mặc một chiếc áo nhăn nhúm sẽ không phù hợp, là điểm trừ về ngoại hình và sự chuyên nghiệp của bạn khi gặp gỡ những người khác. Thông thường với áo sơ mi mọi người có xu hướng treo áo, nhưng với những chiếc áo ít mặc hay trong trường hợp bạn chỉ có một không gian treo đồ eo hẹp thì cách gấp dưới đây sẽ cực kì hữu ích cho bạn. Cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được chiếc áo sơ mi không bị nhăn, giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian là thẳng áo.

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp áo không bị nhăn
Gấp áo sơ mi đúng cách giúp áo không bị nhăn

Cách gấp:

  • Bước 1: Trải áo lên mặt phẳng, lưu ý bạn cần để mặt cúc áo xuống phía dưới

  • Bước 2: Đưa ống tay phải về phía giữa, gấp lại dọc theo đường nách

  • Bước 3: Gấp tay áo bên phải xuống một góc 45 độ

  • Bước 4: Lặp lại bước hai và ba với tay áo bên trái

  • Bước 5: Lấy đường viền phía dưới của áo và gấp lên ⅓

  • Bước 6: Tiếp tục gấp một lần nữa để đường viền dưới trùng vào vai áo

  • Bước 7: Lật chiếc áo sơ mi đã gấp lại và cất vào ngăn kéo tủ quần áo.

2.3. Cách gấp gọn quần dài hoặc quần sooc

Cách gấp quần dài vô cùng đơn giản
Cách gấp quần dài vô cùng đơn giản

 

Cách gấp:

  • Bước 1: Gấp 2 ống quần chồng lên cho trùng khớp.

  • Bước 2: Sau đó, gấp phần gấu quần lên sao cho mép gấu quần vừa chạm đến phần đáy túi quần.

  • Bước 3: Tiếp tục gấp đôi phần vừa gấp lại 1 lượt.

  • Bước 4: Cuối cùng, gấp 1 lượt nữa sao cho chạm mép lưng quần là bạn đã hoàn thành.

2.4. Cách gấp áo khoác giúp tiết kiệm diện tích


Áo khoác thường có độ dày và kích thước lớn nhất trong các loại trang phục đồng nghĩa với việc chúng sẽ chiếm diện tích khá lớn trong tủ đồ. Với loại áo này bạn có thể gấp như sau:

Cách gấp áo khoác
 

Cách gấp:

  • Bước 1: Đặt chiếc áo trên mặt phẳng, vuốt áo cho thật thẳng.

  • Bước 2: Từ phần vai áo tiến hành gấp vào bên trong, sao cho nếp gấp nằm trên một đường thẳng.

  • Bước 3: Sắp xếp phần tay áo để chúng xuôi theo đường thẳng này, phần tay bên kia làm tương tự.

  • Bước 4: Nếu là áo khoác có mũ thì gấp phần mũ xuống.

  • Bước 5: Cuối cùng là gấp đôi chiếc áo lại, hoặc cuộn phần áo cho vào bên trong mũ.

3. Cách gấp quần áo nhỏ gọn để vali khi đi du lịch


Vali có diện tích khá nhỏ nên khi xếp đồ mọi người thường phải cân nhắc khá nhiều khi lựa chọn vật dụng để mang theo. Với 3 cách gấp đồ mà Fennik chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giảm bớt đáng kể nỗi lo về khả năng chứa đồ của vali đó.

Biết cách gấp và sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn tối ưu được diện tích mang được nhiều đồ hơn
Biết cách gấp và sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn tối ưu được diện tích mang được nhiều đồ hơn

3.1. Mẹo cuộn áo phông


Không giống với cách gấp áo phông xếp tủ quần áo, khi xếp áo cho vào vali, chúng ta cần cuộn tròn chiếc áo lại. Cách này vừa tiết kiệm được diện tích, vừa không làm áo bị nhăn. Hơn thế, chiếc áo của bạn sẽ không hề xuất hiện bất cứ nếp gấp nào khi áp dụng cách này.

Cách cuộn áo phông nhỏ gọn
Cách cuộn áo phông nhỏ gọn

Cách 1: Vuốt thẳng áo, gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 – 8cm rồi gập 2 mép áo vào hướng bên trong khiến cho chiếc áo gọn chỉ bằng một nửa ban đầu.Xoay áo cho phần gấu hướng lên trên và bắt đầu cuộn áo thật chặt dần dần từ phía dưới lên. Cuối cùng, lật ngược mép gấu áo gấp ban đầu để giữ cho áo không bị xổ tung.

Cách 2: Sau khi gấp 2 mép áo vào hướng trong để chiếc áo gọn bằng nửa ban đầu, bạn tiếp tục gấp đôi áo vào trong rồi tiếp tục gập đôi theo chiều dọc. Cuối cùng chỉ việc cuộn áo cho gọn là được

3.2. Mẹo cuộn áo sơ mi và áo khoác

Cách gấp áo sơ mi cuộn tròn siêu nhanh
Cách gấp áo sơ mi cuộn tròn siêu nhanh

Áo sơ mi là items thường được chọn khi đi du lịch hoặc công tác. Khi xếp quần áo cho vào vali, chúng ta có thể áp dụng cách này cho cả áo sơ mi và áo khoác. Trước tiên bạn cần cài hết các nút của áo sơ mi hoặc dây kéo của áo khoác lại. Tiếp theo, gấp đôi chiếc áo theo chiều dọc, gấp phần cánh tay xuôi theo chiều gấp vừa rồi. Bước cuối cùng là đặt áo xuống mặt phẳng, cuộn tròn từ đuôi áo lên cổ áo.

3.3. Mẹo cuộn quần bò để vali

Khi đi du lịch, thay vì gấp bạn có thể cuộn theo chiều dài quần
Khi đi du lịch, thay vì gấp bạn có thể cuộn theo chiều dài quần

 

Với cách này bạn có thể áp dụng cho cả quần dài hoặc quần sooc: Gấp chéo một ống quần lên trên (Có thể gấp bớt phần mông quần cho bằng phẳng), cuộn tròn chiếc quần bò từ trên xuống dưới, tiếp đó luồn ống quần bọc lấy phần quần vừa cuộn lại. Vậy là đã được một cuộn quần bò siêu gọn rồi.

3.4. Cuộn quần Chip

Cuộn quần chip nhỏ gọn dễ tìm
Cuộn quần chip nhỏ gọn dễ tìm

Cuốn từ cạp quần đến khi còn cách đũng quần khoảng 4 dến 5cm thì lật ngược quần lại, gập gọn để quần chỉ bằng 1/3 chiều dài ban đầu, tiếp đó gấp phần đũng quần lên rồi lấy ngón tay lộn ngược lại để cố định quần.

3.5. Cách cuộn tất

Cách cuộn tất siêu nhanh
Cách cuộn tất siêu nhanh

Cuộn tròn từng chiếc tất từ phần ngón chân trở lên, khi đến phần cổ chân thì gấp lật ngược phần cổ để giữ cho tất không bị bung ra. Đơn giản mà hiệu quả, bạn đã có một đôi tất rất gọn gàng!

Trên đây là những cách đơn giản nhất để gấp quần áo gọn gàng và đẹp mắt nhất khi cất vào tủ quần áo hoặc khi xếp đồ vào vali. Hy vọng bài chia sẻ này của ModaViet có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian ủi đồ và gạt bỏ nỗi lo mang nhiều đồ trước mỗi chuyến du lịch.