Nâng tầm phong cách khi kết hợp phụ kiện với đồng phục công sở


Những bộ đồng phục công sở có vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, nhưng việc mặc đi mặc lại một bộ đồng phục có thể mang tới cảm giác gò bó và nhám chán cho nhân viên. Trong khi đó, việc sử dụng các phụ kiện để làm mới bộ đồng phục thì không phải dân công sở nào cũng biết. Phụ kiện không chỉ giúp bạn thể hiện được cá tính riêng của bản thân, mà còn giúp bạn thoả sức biến hoá trong nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Hôm nay, ModaViet sẽ giới thiệu đến bạn 10 phụ kiện thần thánh cho dân công sở và cách sử dụng sao cho phù hợp và nổi bật nhất, cùng xem nhé!

1. Phụ kiện kết hợp cùng áo đồng phục công sở nữ

1.1 Trâm cài áo – Chiếc phụ kiện tuy nhỏ nhưng có võ

Với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và kích cỡ, trâm cài áo đang là phụ kiện tạo nên cơn sốt đối với các quý cô công sở.

Trâm cài áo đẹp với đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã
Trâm cài áo đẹp với đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã

Những chiếc trâm cài áo này được sử dụng phổ biến nhất với áo vest, như một điểm nhấn trên tổng thể set đồ lịch sự, quý phái. Bên cạnh đó, khi cài những phụ kiện này lên cổ áo sơ mi cũng là một biến tấu vô cùng mới mẻ, thu hút.

Set trâm cài áo 8 chi tiết đẹp, ấn tượng
Set trâm cài áo 8 chi tiết đẹp, ấn tượng

Trâm thường có thiết kế khá nhỏ gọn với nhiều màu sắc, hình dáng độc đáo, được làm từ các chân liệu như kim loại, đá, vải lụa…giúp chị em trở nên xinh đẹp và sang trọng hơn rất nhiều. Các nàng có thể sử dụng trong môi trường công sở, khi đi dạo phố hay đặc biệt là khi đi dự tiệc.

1.2 Khăn choàng cổ cho quý cô sang chảnh

Một trong phu kiện được các cô nàng công sở ưa chuộng nhất hiện tại có lẽ là chiếc khăn choàng, khăn choàng cổ lụa vuông, khăn voan, khăn len,… Không chỉ mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho tổng thể bộ trang phục mà còn là điểm nhấn giúp thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhfin đầu tiên.
Khăn choàng cổ đa dạng màu sắc và mẫu mã cho cô nàng công sở
Khăn choàng cổ đa dạng màu sắc và mẫu mã cho cô nàng công sở
Với chiếc khăn choàng này, bạn có thể dễ dàng mix với nhiều mẫu thời trang công sở khác nhau như: áo sơ mi, đầm, áo thun,… để tạo thêm sự mới mẻ cho những set đồng phục công sở nhàm chán quen thuộc.
Gợi ý cách thắt khăn choàng cổ đẹp cho các nàng
Gợi ý cách thắt khăn choàng cổ đẹp cho các nàng


1.3 Các loại giày – phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ cô nàng công sở nào

Giày thể thao cho cô nàng năng động
Giày thể thao cho cô nàng năng động

Mỗi khi nhắc tới phụ kiện công sở cho các nàng thì chắc chắn không thể thiếu được bộ sưu tập giày dép từ búp bê, thể thao rồi đến sandal, cao gót của các nàng. Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng giúp nàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp nhất với set đồ. Giày búp bê cho cô nàng đáng yêu, dễ thương, giày thể thao cho cô này năng động và cao gót cho quý cô sang chảnh,… Mỗi sự kết hợp lại mang đến cho nàng một phong cách riêng.
Giày cao gót công sở giúp tôn dáng cực tốt
Giày cao gót công sở giúp tôn dáng cực tốt

1.4 Túi xách – Món đồ không thể thiếu của các nàng khi ra ngoài

Túi xách có thể coi là một trong những phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp khi ra ngoài hoặc đi làm việc. Không chỉ được sử dụng để đựng các vật dụng thiết yếu mà những chiếc túi này còn giúp tôn vẻ đẹp, phong cách và nâng cao đẳng cấp cho các cô nàng công sở.
Túi xách da công sở nữ giúp outfit của các cô gái trở lên nổi bật hơn
Túi xách da công sở nữ giúp outfit của các cô gái trở lên nổi bật hơn

1.5 Vòng cổ choker – Phụ kiện nhỏ xinh, độc lạ

Vòng cổ choker ngọc trai sang chảnh
Vòng cổ choker ngọc trai sang chảnh
Ngay từ khi xuất hiện, những chiếc vòng cổ choker đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng phái đẹp bởi sự độc lạ của nói. Choker mang tới vẻ đẹp huyền bí, sang chảnh và quyến rũ cho các cô nàng công sở. Những chiêc áo sơ mi, áo thun sẽ không còn quá nhàm chán nữa khi bạn kết hợp thêm một chiếc choker trên cổ.

1.6 Một chiếc băng đô cho cô nàng công sở dễ thương, năng động

Những chiêc băng đô sẽ mang đến phong cách tươi trẻ, năng động nhưng không kém phần dịu dàng và nữ tính cho các cô gái của chúng ta. Bạn có thể lựa chọn những chiếc băng đô đơn sắc, thiết kế đơn giản dễ phối đồ. Hoặc những chiếc có họa tiết tươi sáng, năng động, trẻ trung.
Nhấn nhá một chiếc băng đô cho nàng thêm nét đáng yêu, năng động
Băng đô cho nàng thêm nét đáng yêu, năng động

2. Phụ kiện đồng phục công sở lịch lãm, sang trọng dành cho phái mạnh

Phái mạnh thường không quá quan tâm đến phụ kiện. Tuy nhiên chỉ cần các chàng bỏ ra một chút thời gian để kết hợp thêm phụ kiện là cả set đồ sẽ hoàn toàn các biệt đó nhé. Và đặc biệt, phụ kiện dành cho các chàng cũng không thể kém cạnh về độ đa dạng so với các cô gái một chút nào. Cùng Fennik điểm qua một vài mẫu phụ kiện được yêu thích nhất hiện nay nhé:

2.1 Caravat lịch lãm cho quý ông văn phòng

Caravat cho set đồ của chàng thêm phần lịch lãm
Caravat cho set đồ của chàng thêm phần lịch lãm
Caravat là một trong những phụ kiện đầu tiên phải kể đến khi nhắc tới đồng phục công sở của các quý ông. Việc đeo thêm một chiếc caravat có thể giúp set đồ nhìn lịch sự và sang trọng hơn nhiều lần so với trước đó.
Caravat có đa dạng màu sắc, hoạ tiết
Sự đa dạng về màu sắc và hoạ tiết của caravat

2.2 Kẹp caravat – Phụ kiện siêu nhỏ nhưng có võ

Nếu đã có một chiếc caravat phù hợp rồi thì các chàng cũng đừng quên điểm thêm một chiếc kẹp caravat đầy tinh tế nhé. Tuy thiết kế nhỏ bé nhưng chiếc kẹp này lại có tác dụng vô cùng to lớn trong việc tạo điểm nhấn, giúp set đồ không chỉ lịch sự, sang trọng mà còn rất nổi bật, ấn tượng.
Một số mẫu kẹp caravat đẹp, ấn tượng
Một số mẫu kẹp caravat đẹp, ấn tượng

2.3 Khăn cài áo – Thêm nét tinh tế cho set đồ

Khăn cài áo lịch lãm, sang trọng cho các quý ông
Khăn cài áo lịch lãm, sang trọng cho các quý ông
Thay vì sử dụng một chiếc khăn choàng cổ nhẹ nhàng, nữ tính như các quý cô thì các anh chàng sẽ trở lên tinh tế hơn rất nhiều khi có thêm một chiếc khăn cài áo khi mặc những bộ vest lịch lãm, sang trọng. Bạn có thể lựa chọn một chiếc khăn vuông nhỏ với chất liệu lụa cao cấp, cotton hay vải lanh (linen) để sử dụng tùy thuộc vào thời tiết và hoàn cảnh sẽ tạo ấn tượng khó phai đối với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên

2.4 Ví da, túi xách – Những món đồ không thể thiếu của bất cứ chàng trai nào

Túi xách da công sở nam lịch lãm
Túi xách da công sở nam lịch lãm
Không chỉ riêng các chị em phụ nữ, các anh em cũng có hàng trăm loại túi xách và ví da thời trang để giữ máy tính, tài liệu hay đơn giản là thể hiện phong cách cá nhân. Thử tưởng tượng xem bạn sẽ trở lên chuyên nghiệp, chỉn chu đến mức nào khi mặc một set đồ công sở lịch lãm và xách trên tay một chiếc túi xách da đẹp và phù hợp.

2.5 Một chiếc thắt lưng – phụ kiện đã quá quen thuộc với cánh mày râu

Một chiếc tắt lưng da với mặt kim loại sáng bóng không chỉ tạo điểm nhấn bắt mắt cho trang phục mà còn giúp bộ đồng phục công sở của phái mạnh trông gọn gàng hơn rất nhiều. Phù hợp với phong cách đơn giản, gọn gàng và mạnh mẽ mà các chàng luôn hướng tới.
Thắt lưng nam công sở
Thắt lưng nam công sở

2.6 Giày thể thao, giày tây công sở

Giày tây nam công sở lịch sự, sang trọng
Giày tây nam công sở lịch sự, sang trọng
Tổng thể một bộ trang phục hài hoà chắc hẳn không thể thiếu được một đôi giày phù hợp: Năng động với giày thể thao, lịch lãm với giày tây và trẻ trung với giày lười,…

3. Tips lựa chọn phụ kiện phù hợp với đồng phục công sở

Nếu khéo léo phối thêm các phụ kiện có thể giúp bộ đồng phục công sở không chỉ đẹp hơn, mới mẻ hơn, mà còn vô cùng nổi bật. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kết hợp chúng một cách hợp lý thì sẽ có thể biến set đồ trở thành “thảm hoạ thời trang” đó nhé! Sau đây là chia sẻ của Fennik về 2 tips quan trọng nhất khi lựa chọn phụ kiện công sở:

3.1 Cân nhắc tỉ lệ phụ kiện hợp lý

Lợi ích của việc phối đồ cùng phụ kiện là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng việc phối quá nhiều phụ kiện cùng lúc có thể gây phản tác dụng, khiến bộ trang phục trở lên nặng nề và người nhìn cảm thấy rối mắt. Chính vì vậy, để set đồ trở lên hoàn hảo nhất và phụ kiện được phát huy được hết tác dụng thì người mặc cân nhắc tới số lượng và tỉ lệ phụ kiện sao cho phù hợp và hài hoà nhất.
Đeo quá nhiều phụ kiện có thể gây phản tác dụng
Đeo quá nhiều phụ kiện có thể gây phản tác dụng

3.2 Sự phù hợp về màu sắc và hoạ tiết giữa phụ kiện và đồng phục công sở

Về cơ bản, màu sắc được chia thành 2 loại: cơ bản và thứ cấp. Trong đó, màu cơ bản sẽ bao gồm 3 gam màu chính là đỏ, xanh và vàng và màu thứ cấp là sự pha trộn của 3 màu trên. Do đó, lựa chọn phụ kiện dựa trên nguyên lí kết hợp giữa màu cơ bản và màu thứ cấp với độ sáng tối khác nhau sẽ tạo nên tổng thể hài hòa cho bộ trang phục.
Trang phục nhiều hoạ tiết không nên phối cùng phụ kiện cũng nhiều hoạ tiết
Trang phục nhiều hoạ tiết không nên phối cùng phụ kiện cũng nhiều hoạ tiết
Một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn nên chọn những gam màu đối lập giữa phụ kiện và trang phục, điều này giúp mỗi chi tiết trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc tới các họa tiết trên đồng phục công sở. Với bộ đồng phục đã có nhiều họa tiết thì bạn nên hạn chế sử dụng phụ kiện trên áo. Ngược lại, những bộ đồng phục công sở mang hơi hướng đơn giản và gần như không có họa tiết thì bạn có thể chọn những phụ kiện nổi bật. Điều này giúp tạo điểm nhấn ấn tượng, giúp set đồ không bị nhạt nhoà, nhàm chán.
Hy vọng, với những gợi ý về phụ kiện đồng phục công sở trên đây của ModaViet sẽ giúp bạn xoá tan cảm giác gò bó, nhàm chán với khi mặc đồ công sở mỗi ngày. Cùng làm mới bộ đồng phục và thể hiện cá tính riêng của bản thân với những món phụ kiện nhỏ nhưng có võ này ngay thôi!