6 kỹ thuật in đồng phục công ty được ưa chuộng nhất tại các doanh nghiệp


Áo thun (áo phông) in hình chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với các doanh nghiệp trong các hoạt động ngoài trời, tổ chức sự kiện, hay các chuyến team building,… Tùy thuộc vào từng mẫu in đồng phục công ty, số lượng màu sắc và chất liệu vải các đơn vị sản xuất sẽ chọn ra kiểu in phù hợp nhất. Và áo thun in hình có chất lượng hay không phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật in áo.

Hãy cùng ModaViet khám phá ngay những kỹ thuật in áo thun được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết này nhé!


1. Kỹ thuật in PET chuyển nhiệt – DTF


In PET chuyển nhiệt cũng là một kỹ thuật in chuyển nhiệt. Chỉ khác với kỹ thuật thông thường, in pet sử dụng loại màng in đặc biệt được gọi là màng pet. Loại màng này có đặc điểm trong suốt được tạo hoa văn, hình ảnh theo từng cuộn.

Hình cần in sẽ được in trực tiếp lên những tấm màng pet, sau đó phủ một lớp keo chuyển nhiệt lên trên, rồi sau đó sử dụng máy ép nhiệt để ép dính hình in lên bề mặt cần in.

In PET chuyển nhiệt
In PET chuyển nhiệt

2 lưu ý để áo thun in hình bằng kỹ thuật in PET chuyển nhiệt đạt kết quả tốt nhất:

(1) Sử dụng giấy in chất lượng và mực in chính hãng

(2) Đảm bảo chất lượng hình ảnh mẫu rõ nét, không nứt vỡ

Ưu – nhược điểm của kỹ thuật in PET chuyển nhiệt:

  • Ưu điểm: Chi phí thấp. Có khả năng in được trên nhiều chất liệu. Hình in mềm, sắc nét, không bay màu, nứt vỡ hay giảm chất lượng sau khi sử dụng
  • Nhược điểm: Độ bền không đảm bảo đối với các hình in quá nhỏ.
     

2. In đồng phục công ty bằng kỹ thuật số DTG hiện đại


DTG là kỹ thuật in trực tiếp lên bề mặt vải. Đây là phương pháp in mới xuất hiện vào đầu thập niên 2000, cạnh tranh trực tiếp với in lụa (in lưới) – một trong những phương pháp in vải chất lượng nhất tại Việt Nam.

Quy trình hoạt động của phương pháp in kỹ thuật số DTG:

Đây là công nghệ in hiện đại dựa trên sự tự động hóa của máy móc. Sau khi chọn hình ảnh cần in trên máy tính để nạp vào máy in kỹ thuật số thì máy sẽ tự động phân tích dữ liệu và tự động pha màu in ra sản phẩm ngay lập tức mà không phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi. Quy trình in DTG gồm 6 bước:

  • Bước 1: Chuẩn bị file in và nhập vào máy in DTG
  • Bước 2: Chuẩn bị vật liệu in (vải in, mực in)
  • Bước 3: Kiểm tra máy in: Trước khi in, cần trải phẳng hoàn toàn sản phẩm trong máy in. Điều này sẽ giúp tránh các khoảng trắng sau khi in do các nếp nhăn gây ra làm hỏng toàn bộ quy trình in.
  • Bước 4: Tiến hành in tự động.
  • Bước 5: Sấy khô (để khô tư nhiên hoặc công cụ sấy)
  • Bước 6: Kiểm tra chất lượng hình in và kết thúc quy trình

In kỹ thuật số DTG hiện đại

In kỹ thuật số DTG hiện đại


Ưu – nhược điểm của in kỹ thuật số DTG:

  • Ưu điểm: một ưu điểm rất lớn mà chỉ có kỹ thuật in DTG mới cân được đó là có thể in được các thiết kế nhiều màu, phức tạp nhất mà vẫn cho ra được chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó còn có những ưu điểm nổi bật khác như: thời gian in nhanh chóng vì thế phù hợp cho cả đơn hàng lớn và nhỏ, tiết kiệm không gian vì máy in phun rất nhỏ, bản in mềm, không cộm.
  • Nhược điểm: Chi phí đầu tư khá lớn vì giá máy in rất cao, chi phí bảo trì máy cũng khá lớn, giá thành tương đối cao so với các phương pháp in khác, in trên các vật liệu tối màu và khác Cotton sẽ phát sinh thêm chi phí chất xử lý.
     

3. Kỹ thuật in lụa hàng đầu


In lụa là kỹ thuật in ấn sử dụng khuôn in khá phổ biến tại Việt Nam. Khuôn có tác dụng định vị hình in, sau đó sử dụng thanh gạt để tán đều mực in lên bề mặt thông qua tấm lưới in. Mực được cho vào lòng khung làm bằng gỗ hoặc hợp kim nhôm được gạt qua bằng một lưỡi dao cao su, dưới áp lực của dao gạt chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in (một phần lưới in đã được bịt kín bởi các hóa chất chuyên dùng để tạo hình in) và in lên vật liệu in đã chuẩn bị trước đó.

Kỹ thuật in lụa
Kỹ thuật in lụa

Cách thực hiện in lụa cũng rất đa dạng, có thể thao tác thủ công, tự động, hay bán tự động. Tuy nhiên thì tất cả các thao tác phải đảm bảo có đủ các yếu tố thành phần sau: Vật liệu cần in, khuôn in, lưới in, mực in, thanh gạt và bàn in.

Ưu – nhược điểm của kỹ thuật in lụa

  • Ưu điểm: Phù hợp cho các đơn hàng lớn, chất lượng hình in tốt, khuôn in có thể được sử dụng lại, tiết kiệm thời gian, tương thích với hầu hết các loại vải. Giá thành rẻ
  • Nhược điểm: yêu cầu không gian tương đối lớn, không có bụi để đảm bảo lưới in được bảo quản tốt, người công nhân cần phải thực hành nhiều để thành thạo, không phù hợp với các thiết kế phức tạp, nhiều màu sắc vì phải tạo ra rất nhiều khuôn


4. In áo đồng phục công ty bằng Kỹ thuật in 3D sống động, chân thực


Đây là công nghệ in hiện đại không giới hạn số khung hình và màu sắc. In 3D sử dụng phương áp in tràn khuôn cho hình in sống động và sắc nét.

Kỹ thuật in 3D sống động, chân thực

Kỹ thuật in 3D sống động, chân thực


Ưu – nhược điểm của kỹ thuật in 3D

  • Ưu điểm: In được mọi hình ảnh màu sắc, Không giới hạn thiết kế, ực in chìm trong vải không gây cứng áo
  • Nhược điểm: Không in hình trên vải có thành phần 65-100% cotton.


5. Kỹ thuật in decal


Kỹ thuật in này sử dụng mực màu để in lên một loại nhãn tự dính, có sẵn keo có thể dính dưới tác dụng của áp lực. Loại nhãn này khác với các loại nhãn khác vì sử dụng lớp keo dính bằng cách làm ướt (khô) và nung nóng. Lớp keo của decal được gắn sẵn với decal, nó sẽ dính vào áo nhờ một lực ấn nhẹ.

Kỹ thuật in decal
Kỹ thuật in decal

Ưu – nhược điểm của kỹ thuật in decal:

  • Ưu điểm: Có thể in số lượng ít, phù hợp với mọi loại vải từ tối đến nhạt màu. Hình ảnh mang đến hiệu ứng độc đáo, sắc nét, không bị phai màu.
  • Nhược điểm: Không in được hình ảnh có nét cắt quá nhỏ. Hình in gây cứng áo, dễ bong tróc. Thời gian sản xuất tương đối lâu, chi phí cao.
     

6. Kỹ thuật in nổi


In phồng, in nổi là kỹ thuật được pháp triển từ in lụa. Sử dụng khung in được thiết kế dạng lưới và cho mực lọt qua các lỗ ở vị trí cần in. Điểm khác biệt ở công nghệ in phồng là sử dụng loại hồ màu có độ dẻo tạo độ bổi, dày cho các thiết kế. Hình ảnh được tạo nên sẽ có cảm giác phồng và cao hơn thiết kế in lụa.

Kỹ thuật in nổi

Kỹ thuật in nổi

Ưu – nhược điểm của kỹ thuật in nổi

  • Ưu điểm: Hình ảnh độc đáo, chất lượng, tạo độ lồi đặc trưng, giúp chiếc áo đẹp và thu hút mọi ánh nhìn.
  • Nhược điểm: Giá thành cao, thường được ứng dụng cho các sản phẩm cao cấp. Thường được sử dụng sản xuất số lượng áo thun lớn cho các công ty có kinh phí cao.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của ModaViet về các kỹ thuật in, các bạn đã có thể lựa chọn được kỹ thuật in phù hợp nhất với kiểu áo đồng phục của doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại liên hệ với ModaViet nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về đồn phục như quy trình, chất liệu, giá cả,… nhé!